• Giới thiệu về hữu nghị
  • Sứ mệnh và tầm nhìn
  • Giải thưởng và thành tích
  •  

         

    LỊCH SỬ

    Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (HUUNGHI FOOD), tiền thân là Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, được thành lập và chính thức hoạt động vào ngày 8/12/1997. Đến năm 2006, sau 9 năm hoạt động, Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị. Cùng năm đó, Hữu Nghị triển khai xây dựng hệ thống phân phối tại miền Bắc theo mô hình hiện đại - chuyên nghiệp.

     

    Sau 1 năm triển khai, năm 2007, Hữu Nghị cơ bản xây dựng xong hệ thống phân phối tại 32 tỉnh thành từ Huế trở ra phía Bắc.

     

    Năm 2008 đánh dấu mốc Hữu Nghị Nam tiến, triển khai hệ thống phân phối ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Tháng 6/2009, để vận động theo xu hướng phát triển của thị trường và mở rộng ngành nghề kinh doanh, Công ty Cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị. Cùng với đó, Hữu Nghị chính thức triển khai xây dựng hệ thống Bakery Hữu Nghị đầu tiên tại Hà Nội. Năm 2010, Hữu Nghị tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối nội địa, thành lập phòng xuất khẩu, tiếp tục mở rộng hệ thống Bakery.

     

    Tháng 5/2015, Hữu Nghị thành lập phòng kinh doanh kênh MT và kênh Horeca.

     

    Năm 2016, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị chính thức tham gia phân phối ngành nước chấm, gia vị.

     

    Sau 20 năm đồng hành với Hữu Nghị, tháng 4/2017, Tổng Công ty TNHH một thành viên thuốc lá Việt Nam đã thực hiện thoái vốn thành công khỏi Công ty CPTP Hữu Nghị. Từ năm 2013 đến nay, doanh thu và lợi nhuận của Hữu Nghị liên tục tăng so với các năm.

     

    Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị hiện có 2 chi nhánh, 3 nhà máy tại Hà Nội, Hà Nam, Bình Dương và mạng lưới phân phối phát triển mạnh với hàng trăm nhà phân phối, hơn 140.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

     

    Sản phẩm của Hữu Nghị bao gồm nhiều loại bánh kẹo như bánh trứng Tipo, kem xốp Kexo, Bolero, bánh layer Salsa, Arita, kẹo Suri và Joli, bánh trung thu, bánh ngọt, mứt, các thực phẩm chế biến khác...

     

    Hiện nay, Công ty CPTP Hữu Nghị đang phát triển các dòng sản phẩm bánh khô nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Các dòng sản phẩm bánh khô tiêu biểu của Hữu Nghị như nhãn hàng Tipo với dòng bánh kem trứng Tipo kem sữa 250g, 220g và 48g; bánh Tipo matcha cookies 180g và 90g; nhãn hàng Salsa với dòng bánh cakes Salsa cốm, dâu, sữa 360g; nhãn hàng Kexo với dòng bánh kem xốp Kexo cốm, sữa, khoai môn 145g. Song hành với các sản phẩm bánh khô đã tồn tại từ lâu, các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu Hữu Nghị đã đang tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường với các sản phẩm chiến lược như Lucky, Staff, Braha, Sandwich. Năm 2006, bánh ruốc Staff của Hữu Nghị là sản phẩm đầu tiên trên thị trường đánh vào phân khúc bánh mặn. Trải qua 12 năm với nhiều thay đổi, bánh tươi Hữu Nghị hiện nay vẫn luôn là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

     

    Luôn nỗ lực hết mình vì sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho mỗi bước đi của Hữu Nghị. Không dừng lại ở các sản phẩm bánh truyền thống, Hữu Nghị tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh ở các sản phẩm kẹo. Năm 2018, Công ty CPTP Hữu Nghị bắt đầu triển khai mô hình nhập khẩu kẹo, được sản xuất theo công nghệ châu Âu. Đây là bước đi táo bạo, thể hiện tầm nhìn của Ban lãnh đạo trong việc đưa Hữu Nghị trở thành một trong những nhà sản xuất, cung ứng bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam.

     

    SẢN XUẤT

    Xây dựng chiến lược khác để tồn tại và phát triển một cách bền vững, Hữu Nghị đã học hỏi và nghiên cứu các công nghệ sản xuất mới, sản phẩm riêng biệt và độc đáo.

     

    Để đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, tất cả các nguyên liệu đầu vào của Hữu Nghị đều được kiểm tra nghiêm ngặt. Các nguyên liệu chính để sản xuất bánh kẹo như sữa, bột mì, bơ, dầu cọ, đường...đều được nhập khẩu từ nước ngoài như: Mỹ, Úc, New Zealand, Malaysia,Thái Lan. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Đức, Italia, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc dưới sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn 22000: 2005 và Quản lý an toàn thực phẩm HACCP. Có thể khẳng định rằng, sản phẩm của Hữu Nghị không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng, an toàn, tiện ích, tiện lợi cho người tiêu dùng mà còn thân thiện với môi trường. Tất cả các nhà máy sản xuất đều được trang bị hệ thống xử lý nước thải chuyên nghiệp, đảm bảo tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước.

     

    Bên cạnh đó, Hữu Nghị Food cũng chú trọng nghiên cứu thị trường và tâm lý tiêu dùng của khách hàng để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Trên cơ sở đánh giá, khảo sát những sản phẩm đang hiện hành, Phòng R&D phối hợp cùng các phòng ban chuyên môn khác nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời những sản phẩm mới với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu của khách hàng, từ đó ngày càng khẳng định vị thế hàng đầu của Hữu Nghị trong ngành kẹo tại Việt Nam.

     

    XUẤT KHẨU

    Sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Triều Tiên, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Nhật Bản, Hồng Kông, Myanmar, Úc .v.v. cùng với chiến lược định hướng xuất khẩu sang thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai.

     

    GIẢI THƯỞNG

    Với những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị là một trong số ít những công ty thực phẩm tại Việt Nam sở hữu nhiều giải thưởng và danh hiệu như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương vàng Hội chợ EXPO 1999-2006, Hàng Việt Nam chất lượng cao trong những năm 2000-2005, 2009 , 2010, 2011, Thương hiệu vàng năm 2008 và nhiều giải thưởng khác...

     

    Có thể khẳng định rằng, sản phẩm của Hữu Nghị không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng, an toàn, tiện ích, cho người tiêu dùng mà còn thân thiện với môi trường. Dựa trên những thành tựu sẵn có cùng với việc thay đổi chiến lược thương hiệu, Hữu Nghị đã khẳng định tên tuổi của mình trong ngành bánh kẹo, đáp ứng được kỳ vọng của những khách hàng khó tính nhất. Hữu Nghị sẵn sàng đầu tư cơ sở hạ tầng thể hiện qua việc xây dựng nhà máy mới và nhập khẩu các dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị doanh nghiệp đang chiêu mộ nhân tài khắp nơi. Hữu Nghị, đoàn kết - đam mê - sáng tạo và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách để vươn tới thành công.

    • LOGO ấn tượng LOGO ấn tượng
    • Thương hiệu Vàng 2008 Thương hiệu Vàng 2008
    • Huy chương Vàng hội chợ EXPO Huy chương Vàng hội chợ EXPO
    • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
    • Bánh Tipo - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long Bánh Tipo - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long
    • Kem xốp Kexo - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long Kem xốp Kexo - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long
    • Bánh mì Staff - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long Bánh mì Staff - Sản phẩm tiêu biểu 1000 năm Thăng Long
    • Thương hiệu mạnh 2009 Thương hiệu mạnh 2009
    • Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017