Hữu Nghị đầu tư xây dựng nhà máy thực phẩm hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

04/06/2021 17:27 UTC - Lượt xem: 80634

Hữu Nghị đang triển khai xây dựng nhà máy thực phẩm hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á với mức đầu tư lên tới 800 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thiện và chính thức đi vào vận hành trong năm 2020.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành thực phẩm, Hữu Nghị đã trở thành một thương hiệu thân quen của hàng triệu gia đình Việt. Không chỉ được biết đến trên mọi miền của tổ quốc, các sản phẩm của Hữu Nghị còn được xuất khẩu ra rất nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Myanmar… Với những thế mạnh của mình, Hữu Nghị đã và đang đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng, trong đó doanh thu đạt gần 2000 tỷ đồng/năm với danh mục hàng trăm sản phẩm.

Hữu Nghị sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng trong đó có nhiều sản phẩm được ưa chuộng tại các thị trường xuất khẩu

Hiện tại, Hữu Nghị đang vận hành 2 nhà máy thực phẩm tại Bắc Ninh phục vụ nhu cầu thị trường phía Bắc và nhà máy tại Bình Dương phục vụ nhu cầu thị trường phía Nam. Việc đầu tư xây dựng nhà máy mới có quy mô lớn là một trong những dự án trọng điểm, nằm trong định hướng phát triển dài hạn và khẳng định quyết tâm chuyển mình của Hữu Nghị. Để đáp ứng được nhu cầu thị trường và mở rộng sang các thị trường khó tính trên thế giới thì việc đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại, quy mô lớn là một yêu cầu tất yếu.

Nhà máy thực phẩm Hữu Nghị được xây dựng tại lô CN 15-2, Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy được đầu tư lên tới 800 tỷ đồng, rộng 6,5ha sẽ trở thành một trong những nhà máy thực phẩm hiện đại hàng đầu khu vực và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực thực phẩm.

Nhà máy thực phẩm Hữu Nghị tọa lạc tại KCN Yên Phong mở rộng, Bắc Ninh

Ban lãnh đạo của Hữu Nghị đã có những chuyến đi thực tế, thăm quan hơn 10 nhà máy lớn trên thế giới về lĩnh vực thực phẩm, trong đó có khu vực Đông Nam Á và châu Âu. Khi bắt tay vào triển khai, ban dự án đã tham khảo rất nhiều từ các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực về xây dựng, cơ điện, công nghệ thực phẩm… Trong đó có đơn vị tư vấn Haskoning và các nhà thầu số 1 Việt Nam như Tổng thầu thi công Hợp Lực và nhà thầu cơ điện Sigma…

Tháng 11/2019, Hữu Nghị đã vận hành thành công chuyền sản xuất bánh trứng Tipo tại nhà máy mới. Các chuyền sản xuất khác như bánh mì, bánh kem xốp, bánh bông lan… cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện và đi vào vận hành chính thức trong năm 2020.

Khi hoàn thiện và chính thức đi vào vận hành, nhà máy sẽ giúp tăng năng suất, đáp ứng nhu cầu trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, việc ứng dụng các dây chuyền tự động với công nghệ hiện đại được nhập khẩu chính hãng từ Đức, nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ đóng góp đáng kể vào việc tối ưu hóa nguồn nhân lực, giảm thiểu tiêu hao nguyên vật liệu, tạo ra những sản phẩm có tính cạnh tranh về chất lượng và giá thành từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

Với thế mạnh về thị trường cùng độ hoành tráng và quy mô của dự án thì nhà máy thực phẩm Hữu Nghị tại Yên Phong sẽ trở thành bước ngoặt để Hữu Nghị phát triển bùng bổ trong các giai đoạn kế tiếp. Hữu Nghị kỳ vọng với sự đầu tư bài bản và nghiêm túc này sẽ đưa Hữu Nghị trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nước và chinh phục các thị trường xuất khẩu.

 




Bài xem nhiều